Được hỏi “30 tuổi chưa có 100 triệu trong tay có gọi là thất bại”, Shark Minh Beta khẳng định tiền chưa phải cột mốc thành công

Thứ sáu, 03/07/2024 10:07 55 visibility

Trên fanpage của Shark Tank Việt Nam, Shark Minh Beta vừa có những chia sẻ xoay quanh câu hỏi “30 tuổi chưa có 100 triệu trong tay có gọi là thất bại?”.

Cụ thể, Shark Minh Beta cho biết 30 tuổi chưa có 100 triệu trong tay không thể gọi là thất bại.

“Thành công và thất bại nó là vô chừng. Đó chỉ là cái cách chúng ta nhìn nhận cuộc sống, miễn là chúng ta cảm thấy vui vẻ hạnh phúc, cân bằng trong cuộc sống của mình thì Minh nghĩ đó là điều thành công. Còn về chuyện tiền có hay không hay phải như thế nào thì mỗi người sẽ có một cách đi, một cách tính toán và một cách phân tích khác nhau. Minh không nghĩ là có một con số cụ thể nào về việc một người cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản nhưng mà chúng ta cần phải có kiến thức về tài chính để hoạch định kế hoạch chi tiêu để không lâm vào cảnh nợ nần hay túng quẫn”, Shark Minh chia sẻ.

Được hỏi “30 tuổi chưa có 100 triệu trong tay có gọi là thất bại”, Shark Minh Beta khẳng định tiền chưa phải cột mốc thành công- Ảnh 1.

Chia sẻ thêm về việc sau khi đã đạt được mục tiêu 100 triệu nên làm gì tiếp theo, ông chủ chuỗi rạp phim Beta Cinema cho biết mọi người cần đặt mục tiêu lớn hơn như 1 tỷ và nhiều hơn nữa là 10 tỷ.

Nói về việc đầu tư, Shark Minh cho biết: “Chúng ta nên có tư duy đầu tư vì tiền thì không nên để nằm không bao giờ, nên tìm những kênh đầu tư khác nhau để tối ưu return (tạm dịch là lợi tức hay lợi tức tài chính – PV). Có thể là chứng khoán, bất động sản… nhưng phải nghiên cứ rất kỹ để đầu tư phù hợp còn không có thể đầu tư vào kinh doanh. Với những người không thích rủi ro có thể chọn những kênh an toàn hơn như trái phiếu hoặc gửi tiết kiệm vào ngân hàng.”

Trước khi nổi tiếng với vai trò “cá mập” trong Shark Tank, Shark Minh Beta tạo chú ý bởi câu chuyện khởi nghiệp. Anh tốt nghiệp Đại học Sydney (Australia), nhận học bổng Fulbright và tốt nghiệp MBA tại Đại học Harvard.

Shark Minh Beta từng khởi nghiệp với chuỗi cà phê và bánh Doco Donuts với số vốn 300 triệu đồng. Vị doanh nhân trẻ tuổi chỉ mất ba tháng để thu hồi vốn rồi sau đó mở lên 6 cửa hàng cho đến khi anh thoái vốn để sang Mỹ.

Năm 2014, Minh Beta quay trở lại Việt Nam để bắt tay xây dựng cụm rạp chiếu phim đầu tiên của mình tại Thái Nguyên. Thời điểm đó, Beta Cinemas là cụm rạp đầu tiên nhắm đến khách hàng trung cấp, không trực tiếp cạnh tranh với các đối thủ ở các phân khúc khác trên thị trường nên phát triển nhanh chóng. Anh đồng thời là diễn giả, truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ từ những câu chuyện kinh doanh.

Được hỏi “30 tuổi chưa có 100 triệu trong tay có gọi là thất bại”, Shark Minh Beta khẳng định tiền chưa phải cột mốc thành công- Ảnh 2.

Chuỗi rạp này đã có 2 lần gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư nước ngoài Vietnam Investment Group và Blue HK. Năm 2020, Beta Cinemas đạt mức định giá doanh nghiệp 1.000 tỷ đồng, sau khi gọi vốn 8 triệu USD từ Quỹ đầu tư Daiwa PI Partners.

Được mệnh danh là “Rạp chiếu của giới trẻ”, Beta Cinemas là chuỗi rạp nội địa hiếm hoi có độ phủ lớn (với thị phần xấp xỉ 10%). Đáng nói, theo thông tin được đăng tải trên website của Betagroup, 85% doanh thu của Beta Cinemas đến từ bán vé và bắp, nước, phần còn lại nhờ hoạt động nhượng quyền, quảng cáo đầu giờ chiếu, cho thuê địa điểm… Bắp, nước, vật dụng lưu niệm luôn mang lại biên lợi nhuận cao nhiều hơn từ bán vé.

Nguồn: https://cafef.vn/duoc-hoi-30-tuoi-chua-co-100-trieu-trong-tay-co-goi-la-that-bai-shark-minh-beta-khang-dinh-tien-chua-phai-cot-moc-thanh-cong-188241003143413709.chn#img-lightbox-1

Chia sẽ:


















ios_share
BTV: Tường Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn quan tâm

  • Khám phá mạng xã hội Xintel với nhiều tiện tích đột phá

    XINTEL (Xfactor Intelligence) là một nền tảng ứng dụng du lịch thông minh, tích hợp mạng xã hội và cổng thanh toán tiện lợi. Với mục tiêu hỗ trợ người dùng trong việc tìm kiếm địa điểm, đặt phòng, và chia sẻ hành trình, XINTEL mang lại trải nghiệm toàn diện cho người dùng. Ngày 05/10/2024, XINTEL đã đồng hành cùng bộ phim Thương Hiệu Truyền Kỳ 2 của Vadiha sản xuất. 

  • Doanh nhân Đặng Loan: Lona Coffee & Mart khởi nguồn từ tâm huyết với cà phê

    Thứ sáu, 15/10/2024 09:10 300 visibility Ngày 05/10/2024 đã mở thêm một câu chuyện thú vị trong hành trình phát triển của LONA Coffee & Mart khi thương hiệu đồng hành cùng bộ phim “Thương Hiệu Truyền Kỳ 2”. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý, cho thấy sự gia tăng hợp […]

  • Bigshare đồng hành chiến lược cùng Thương Hiệu Truyền Kỳ 2

    Công ty Khoa học Công nghệ Bigshare là đơn vị tiên phong trong sản xuất các sản phẩm thảo mộc theo công nghệ hiện đại, Bigshare đã đánh dấu bước tiến quan trọng vào ngày 05/10/2024 khi trở thành đối tác đồng hành cùng bộ phim Thương Hiệu Truyền Kỳ 2.

  • Hải trình Hướng Dương: Gia vị đậm đà cho bữa ăn ngon

    Ngày 05/10/2024, Thực Phẩm Hướng Dương đã ghi dấu ấn quan trọng khi trở thành thương hiệu đồng hành cùng bộ phim Thương Hiệu Truyền Kỳ 2. Sự hợp tác này không chỉ mở ra cơ hội để Thực phẩm Hướng Dương mở rộng giá trị đồng hành mà còn lan tỏa những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Đây cũng là minh chứng cho sự kết hợp tinh tế giữa thương hiệu gia vị truyền thống và nghệ thuật điện ảnh.

  • Thương Hiệu Truyền Kỳ 2: Khi danh vọng thử thách lòng người

    Thứ sáu, 10/10/2024 16:10 838 visibility Giữa dòng chảy không ngừng nghỉ của xã hội hiện đại, khi thành công, danh vọng và tiền bạc trở thành mục tiêu sống. “Thương Hiệu Truyền Kỳ 2 ” xuất hiện như một bức tranh chân thực về cuộc đấu tranh giữa tham vọng và giá trị nhân […]

  • Sự kiện thảm đỏ ra mắt phim Thương Hiệu Truyền Kỳ 2 của Vadiha đưa truyền thông thương hiệu lên tầm cao mới

    Sự kiện ra mắt phim Thương Hiệu Truyền Kỳ 2 với hơn 160 khách mời tham dự, tạo nên không khí đầy cảm xúc. Dưới sự chỉ đạo của bà Đặng Bảo Trân, CEO VADIHA, buổi lễ giới thiệu câu chuyện về tham vọng và tình bạn, cùng hình ảnh Phượng Hoàng biểu trưng cho sự vươn lên.